Chỉ một việc xếp hàng ,người Nhật đã làm nên một phong cách ,một bản sắc ,một nét văn hóa rất hay rất đẹp . Không cần tốn nhiều tiền để quảng bá hình ảnh nước Nhật ,và ai ai cũng có thể làm được điều này . trong khi đó VN tổ chức quảng bá hình ảnh trên CNN tốn biết bao nhiêu mới có được những phút xuất hiện trên đó, biết bao nhiêu những cuộc phát động hình thức ,mà hiệu quả lại như ''Dã tràng xe cát'' , nhạt nhòa ngay sau mỗi sự kiện .
Ý thức xếp hàng của người Nhật đã trở thành văn hóa và nó đã ăn sâu vào trong ý thức của mọi tầng lớp người dân Nhật .
Không phải người nhật thừa thời gian (ảnh internet) |
Một Chương trình : Đổi mũ bảo hiểm miễn phí |
Hình ảnh một chiếc xe chở hàng cứu trợ tại một Sân vận động ,và một hàng Người dài ngoằn ngoèo trên sân vận động xếp hàng chờ tới lượt mình ,mà chưa biết đến lượt mình có còn hay hết hàng . Hình ảnh ấy thật đáng nể ,nếu ở VN chắc xe hàng đã được vây kín .Người Nhật họ có ý thức ngay cả trong những Game online ,hay nói chính xác hơn ,đó không còn là ý thức nữa mà là một sự hiển nhiên bình thường .
Xếp hàng ngay cả trong Game ,như một sự hiển nhiên bình thường trong ý thức của Người nhật |
Muốn ...như ta..thì phấn đấu ...đê |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét